Hướng dẫn sử dụng máy bơm công nghiệp Pentax

11/03/2022

Máy bơm công nghiệp Pentax là thương hiệu bơm số 1 trên thị trường hiện nay. Vì thế mà đây là dòng bơm được dùng ở rất nhiều hệ thống cấp nước. Để giúp cho chiếc bơm hoạt động hiệu quả thì việc vận hành cũng như bảo quản bơm là vô cùng quan trọng.
1 chiếc bơm tốt có thời gian sử dụng lâu dài thì phụ thuộc rất nhiều vào việc sử dụng bơm. Ở bài viết này add sẽ giới thiệu tới mọi người kinh nghiệm sử dụng cũng như bảo quản bơm công nghiệp Pentax.
Những điều cần biết khi vận hành máy bơm công nghiệp Pentax

  1. Điều kiện vận hành bơm
    Máy bơm được thiết kế để bơm nước sạch trung tính, trong đó không có chất rắn, dung môi vận chuyển ở nhiệt độ cao không quá 70°C.
  2. Lắp đặt bơm
    Máy bơm phải được lắp đặt nơi khô ráo,ntrên một mặt phẳng cứng, bắt bu lông cố định vững chắc, không để máy bị rung lắc khi đang chạy. Các máy bơm phải được lắp đặt ở vị trí nằm ngang với nhiệt độ môi trường không quá 40°C. Các đường kính của ống cấp nước phải phù hợp với họng hút/xả của bơm. Ống hút phải lắp theo hướng miệng hút để tránh làm giảm áp lực máy bơm. Phải chắc chắn là Luppe(trõ) hoàn toàn âm trong nước ít nhất 0.5m để tránh hình thành nước xoáy.
  3. Đấu điện máy bơm
    Thiết bị điện của tổ hợp bơm phải lắp ráp và vận hành phù hợp với quy định trong ngành điện. Nguồn điện được lắp đặt phải phù hợp với hiệu điện thế mà nhà sản xuất quy định. Khi vận hành bơm cần phải nối đất. Nối đất thân bơm, từ một lỗ ren ở gối tựa đã có sẵn.
  4. Vận hành bơm
    Mồi đầy nước sạch vào máy bơm trước khi vận hành. Nước cần được đổ đầy vào trong thông qua lỗ mồi nước, sau khi mồi xong, cần vặn ốc lại trước khi bắt đầu bơm.
    Lưu ý : Nghiêm cấm khởi động bơm khô, nghĩa là chưa mồi đầy bơm và chưa dẫn chất lỏng làm kín vào bộ làm kín trục trước khi khởi động. Dẫn chất lỏng làm kín vào bộ làm kín chỉ ngừng lại sau khi đã bỏ áp lực trong thân bơm (khi dừng máy)
    Lưu ý: Không vận hành máy bơm khi không có nước chạy qua để tránh trường hợp cháy máy bơm.
  5. Bảo Quản
    Khi dừng bơm trong thời gian dài, cần phải xả hết chất lỏng trong bơm để ngăn ngừa sự ăn mòn các chi tiết trong bơm. Kiểm tra chân van, vệ sinh máy bơm thường xuyên lúc máy nghỉ. Bảo quản nơi khô ráo, không chứa nước trong thân máy. Không thao tác trên bơm khi chưa ngắt nguồn điện.
    Trên đây là cách sử dụng, bảo quản bơm công nghiệp Pentax mà chúng tôi muốn giới thiệu để bạn đọc tham khảo. Ngoài ra để có một chiếc máy bơm công nghiệp chất lượng thì Quý khách cần phải chú ý tới khâu chọn mua bơm.
    Hiện nay, trên thị trường bơm công nghiệp Pentax đang được bày bán ở rất nhiều nơi nhưng để tránh mua phải bơm kém chất lượng, bơm nhái thì Quý khách nên mua bơm ở đại lý, nhà phân phối của Pentax.
    Là doanh nghiệp hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực phân phối máy bơm trên thị trường, Công ty Thành Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, bơm dân dụng, thiết bị pccc của nhiều thương hiệu lớn như Pentax, Ebara, Inter, … Vì thế khi có nhu cầu mua bơm công nghiệp Pentax, Quý khách hàng có thể tin tưởng lựa chọn Máy bơm Thành Đạt để mua hàng.
    Khi mua bơm tại Công ty chúng tôi Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ của bơm cũng như giá thành của sản phẩm. Mọi model bớm do Công ty cung cấp đều có đầy đủ giấy tờ CO, CQ đầy đủ.
Bài viết liên quan
HOTLINE [X]
0975.924.675